Figma Fundamentals (การใช้งาน Figma เบื้องต้น)
การฝึกอบรมการใช้งานโปรแกรม Figma พื้นฐานระยะเวลาครึ่งวัน ที่จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจการทำงาน และวิธีการใช้งานเครื่องมือบนโปรแกรม เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกแบบ UX/UI Design
หลักสูตร
หลักสูตร : Figma Fundamental Workshop
ระยะเวลา : ครึ่งวัน
ความรู้เบื้องต้น
นักเรียนไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การใช้งาน Figma มาก่อน
.
การเตรียมตัว
เครื่องของผู้เรียนต้องสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้
โดยใช้งานโปรแกรมผ่าน Link
หัวข้อการฝึกอบรม
ตารางฝึกอบรมและสถานที่
เวลา : สามารถกำหนดได้
สถานที่ : Online (MS–Team)/ Onsite
ผลลัพธ์ที่คาดหวัง
นักเรียนมีความเข้าใจในเครื่องมือและสามารถใช้งานโปรแกรม Figma ในการสร้าง Design Prototype เองได้
Private Class
instructor & LAB tenant usage
– สามารถรองรับได้สูงสุดไม่เกิน 24 ท่าน
หัวข้อการฝึกอบรม
Module 1 : แนะนำ Figma
-
- ทำความรู้จักกับโปรแกรม Figma
- ลงทะเบียนเตรียมตัวใช้งาน Figma
Module 2 : แนะนำเว็บไซต์ Element
-
- แนะนำเว็บไซต์ Color Palettes
- แนะนำเว็บไซต์ Icon
- แนะนำ Plugins บน Figma
Module 3 : แนะนำเครื่องมือภายใน Figma
-
- การเพิ่ม Fonts ตัวอักษร
- แนะนำเมนูพื้นฐานบน Figma
- การตั้งชื่อ Design และ Frame
Module 4 : ทำความรู้จักกับ Component บน Figma
-
- Component คืออะไร
- ประโยชน์ของ Component
- ขั้นตอนการสร้าง Component
- การนำ Component มาใช้งาน
Module 5 : ออกแบบและสร้าง Prototype
-
- แนะนำวิธีการออกแบบ
- การนำ Element ต่างๆมาใส่
- การเชื่อม Flow Prototype
- การ Export ไฟล์งาน
Module 6 : การแชร์ Design ร่วมกัน
-
- การแชร์โปรเจกต์เพื่อทำงานร่วมกัน
- การแชร์ไฟล์ Design ในรูปแบบต่างๆ
Q & A – End Session